Điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc TƯ

CBS-Thứ ba, ngày 22/04/2014 05:00 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú, trong đó quy định điều kiện công dân tạm trú được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương.

Cụ thể, công dân đang tạm trú nếu có đủ 3 điều kiện: 1- Có chỗ ở hợp pháp tại thành phố trực thuộc Trung ương; 2- Có thời gian tạm trú liên tục tại thành phố trực thuộc Trung ương từ một năm trở lên đối với trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; từ hai năm trở lên đối với trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; 3- Nơi đề nghị được đăng ký thường trú phải là nơi đang tạm trú, thì được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng có quy định rất rõ về 5 trường hợp không đăng ký thường trú khi công dân chuyển đến chỗ ở mới và thời hạn đăng ký thường trú. Trong đó đáng chú ý là trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày có ý kiến đồng ý của ngư­ời có sổ hộ khẩu, ng­ười đ­ược ng­ười có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào sổ của mình hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký th­ường trú.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước