Điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 ĐH, CĐ năm 2009

Kim Hải -Thứ sáu, ngày 28/08/2009 09:11 GMT+7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng 2 và 3 của các trường là, thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề chung của Bộ, cùng khối thi, đúng vùng tuyển quy định của trường. Việc xét tuyển sẽ dựa trên tiêu chí lấy từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, để được xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ, kết quả thi của các thí sinh phải bằng hoặc cao hơn điểm sàn của các khối thi tương ứng.

Đối với thí sinh dự thi Đại học, nếu có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ Cao đẳng, nhưng không trúng tuyển nguyện vọng 1, được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi đại học có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 và 3.

Riêng đối với thí sinh dự thi Cao đẳng, có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu, nhưng không trúng tuyển nguyện vọng 2, được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi Cao đẳng có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để tham gia đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc 3 vào trường cao đẳng thuộc các hệ đại học, cao đẳng của các trường đại học.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng công bố điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 vào 156 trường không tổ chức thi tuyển. Danh sách các trường, chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển vào từng trường được đăng tải trên website của Bộ GD-ĐT và được gửi về các trường THPT trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước