Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ

Kim Hải-Thứ bảy, ngày 31/12/2011 08:00 GMT+7

Đại học Văn Hiến, Đại học Đông Đô và Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM và 12 ngành của 4 trường khác sẽ không được tuyển sinh vào năm 2012.

Bộ GD-ĐT đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với trường ĐH Đông Đô. Ảnh: dantri

Đây là kết quả của đợt kiểm tra việc thực hiện cam kết thành lập đối với 24 trường ĐH, CĐ, bao gồm cả công lập và ngoài công lập vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
Theo đó, trường Đại học Văn Hiến, bị đình chỉ do chưa có đất xây dựng trường, tỷ lệ sinh viên/giảng viên cơ hữu quá cao, tới 95 SV/GV. Trường ĐH Đông ĐôCao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM cũng với lí do tương tự. Được thành lập từ trước năm 2009, dù đã có nhiều cố gắng trong việc duy trì và phát triển hoạt động, nhưng đến nay, các trường này vẫn chưa đảm bảo các chỉ tiêu cam kết thành lập trường. Đại diện Bộ GD cũng khẳng định, việc xử lý này không ảnh hưởng đến sinh viên đang theo học tại các trường này.
Bộ Giáo dục cũng quyết định đình chỉ tuyển sinh đối với 12 ngành thuộc 4 trường: ĐH Chu Văn An, ĐH Lương Thế Vinh, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đều với lí do chưa có giảng viên cơ hữu có trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ.
Cảnh cáo các trường: Đại học Hòa Bình, Đại học Chu Văn An, ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, Đại học Quốc tế Sài Gòn do chưa xây dựng được cơ sở vật chất. Tất cả các trường vi phạm có thể sẽ bị giải thể nếu đến năm 2013 chưa khắc phục được các thiếu sót của mình.
Bộ GD-ĐT cũng ban hành kết luận thanh tra hoạt động liên kết đào tạo của Viện Kế toán quản trị doanh nghiệp, công ty TNHH Nghiên cứu và giáo dục VN, công ty TNHH ILA Việt Nam, và công ty TNHH dạy nghề đào tạo Quốc tế Raffles Việt Nam. Các cơ sở này có một số chương trình đào tạo liên kết trái phép, sẽ bị xử phạt hành chính, yêu cầu chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép các chương trình này. Đồng thời, các văn bằng liên kết đào tạo của 4 cơ sở này cũng sẽ không được công nhận trên lãnh thổ Việt Nam.
Đại diện Thanh tra Bộ Giáo dục cho biết, năm 2012 sẽ tiếp tục thanh kiểm tra hệ thống các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước