DN đầu mối đang đề xuất tăng giá bán lẻ xăng dầu

Minh Hường-Thứ năm, ngày 23/08/2012 16:10 GMT+7

Hôm nay (23/8), giá xăng dầu thế giới vẫn tăng chưa có điểm dừng. Các doanh nghiệp đầu mối than phiền lại lỗ 1.000 đồng/lít. Một số doanh nghiệp đầu mối đang xin tăng giá xăng dầu.

Chỉ trong 3 tuần tính đến ngày 17/8, các phiên giao dịch trên thị trường Singapore đã cho thấy, xăng A92 thành phẩm tăng nhanh nhất với mức tăng thêm tới gần 13 USD/thùng. Giá dầu hỏa và dầu diezel cũng tăng cũng tăng trên 11 USD/thùng. Sự tăng giá liên tiếp của thị trường thế giới được xem là lý do chính khiến các doanh nghiệp đầu mối trong nước đang rậm rịch xin tăng giá.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, trong ngày hôm nay, một số doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đã có đề xuất xin được tăng giá xăng dầu. Một số doanh nghiệp khác cũng đang nghe ngóng để đưa ra các đề xuất tiếp theo cũng như đề xuất mức giá xin tăng.
Tuy nhiên, hiện có ý kiến từ doanh nghiệp đầu mối cho rằng, có thể lần xin tăng sẽ chỉ dao động ở mức từ 500 đến 600 đồng/lít, dựa vào mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ.
Mặc dù vậy, theo một số nguồn tin, có khả năng lần này, Bộ Tài chính sẽ tính đến việc giảm thuế nhập khẩu xăng dầu thay vì cho quyết định tăng giá bán lẻ xăng dầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước