TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

DN mì ăn liền trong nước xoay sở cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Uyên Phương, Hồng Việt, Vũ Nhất (VTV9)Cập nhật 15:16 ngày 08/07/2016

VTV.vn - Sự xuất hiện của rất nhiều loại mì ăn liền ngoại nhập đang đặt ra nhiều sức ép cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại một kệ hàng trong siêu thị, hàng chục sản phẩm mì ăn liền được bày bán. Đặc biệt, số lượng mì ngoại nhập từ Indonesia, Malaysia, Thái lan, Hàn Quốc … ngày càng chiếm ưu thế với đủ chủng loại từ mì gói giấy, mì ly, mì tô và mùi vị lạ với các thành phần mới như rau khô, thịt, cá... Những loại mì như vậy có giá từ 3.000 đồng đến hàng chục nghìn đồng/gói.

Dù đang chiếm hơn 50% thị phần mì Việt Nam nhưng gần đây, thị phần của Công ty Acecook Việt Nam đang sụt giảm đáng kể gần 10%. Nguyên nhân được cho là do sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Vì vậy, doanh nghiệp này phải đầu tư hệ thống máy móc mới để sản xuất ra những sản phẩm mang màu sắc mới trên thị trường.

Đối với Công ty CP Lương thực - Thực phẩm Colusa - Miliket, vì gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nên đơn vị đã từ bỏ việc đầu tư dàn trải nhiều mặt hàng mà quay về tập trung vào phân khúc trung bình và thấp, định vị thương hiệu rõ cho từng đối tượng khách hàng.

Hiện Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp mì ăn liền, sản xuất gần 50 tỉ gói/năm, trong đó thị phần doanh nghiệp ngoại chiếm khoảng 65% và đang có xu hướng tăng lên.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.