Đoàn cấp cao Ban Kinh tế Trung ương Việt Nam thăm Hàn Quốc

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 13/08/2014 20:38 GMT+7

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ làm việc với Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc. Ảnh: VOV

Hàn Quốc sẽ kết thúc đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam vào cuối năm 2014. Đây là thông báo được Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yoon Sang Jik đưa ra tại buổi hội đàm với Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chiều 13/8 tại Seoul.

Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là thị trường hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện nay. Do vậy, việc ký Hiệp định thương mại tự do song phương sẽ tạo làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp của Hàn Quốc vào Việt Nam.

Ông Yoon Sang Jik cho rằng, hai nước cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực nông lâm, thủy sản, nhất là ở khu vực ĐBSCL. Để hỗ trợ quá trình này, Chính phủ Việt Nam nên thúc đẩy phát triển hạ tầng, nhất là giao thông.

Bộ trưởng Yoon Sang Jik đồng tình với đề xuất của Trưởng ban Kinh tế Trung ương và cho biết, ông sẽ kiến nghị với Chính phủ Hàn Quốc xem xét hỗ trợ Việt Nam thiết lập thêm một vườn ươm công nghệ tại một tỉnh ở phía Bắc, cũng như thúc đẩy các doanh nghiệp dệt, nhuộm của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, nhằm đón làn sóng đầu tư sau khi Hiệp định Hợp tác xuyên Thái Bình Dương được ký kết.

Trước đó, tại các buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Joo Hyung Hwan; Chủ tịch Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc Shin Je Yoon; Thống đốc Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc Choi Sooyun; Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc Kim In cùng lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc, Trưởng ban Kinh tế Trung ưong Vương Đình Huệ đã trao đổi cụ thể về quá trình đổi mới kinh tế tại Hàn Quốc thực hiện kế hoạch 3 năm (2015-2017) ở những trụ cột chính là Cân bằng giữa thị trường trong nước và xuất khẩu; tăng cường tính năng động và sáng tạo thường xuyên của nền kinh tế; loại bỏ các thể chế cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nền kinh tế để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 4%/năm và đạt thu nhập bình quân theo đầu người là 40.000 USD vào năm 2017.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước