Đoàn học sinh đạt giải cao kì thi Olympic Toán quốc tế về nước

CSTN (Ảnh: VOV)-Thứ tư, ngày 31/07/2013 14:20 GMT+7

 Sáng nay (31/7) tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ đón đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2013 trở về từ Colombia.

Tại kỳ thi Olympic Toán học năm nay, cả 6 thí sinh của Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và xếp thứ 7/79 đoàn tham gia, tăng 2 bậc so với năm 2012.

Cụ thể, 3 Huy chương Vàng thuộc về các em: Võ Anh Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), Phạm Tuấn Huy (học sinh lớp 11, Trường PHPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM), Cấn Trần Thành Trung (học sinh lớp 12, Trường THPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM).

Huy chương Bạc thuộc về các em: Đinh Lê Công (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên, thuộc Trường ĐH Vinh); Trần Đăng Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và em Hoàng Đỗ Kiên (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Mặc dù về trễ hơn 4 tiếng đồng hồ so với dự định, nhưng khi đến nơi đoàn học sinh Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của hơn 100 người là bạn bè, thầy cô và người thân.

Với kết quả xuất sắc này, Bộ GD&ĐT ngay lập tức đã trao tặng bằng khen và phần thưởng dành cho đoàn. Như vậy, tính riêng trong năm nay, với 36 lượt thí sinh tham dự các kì thi Olympic khu vực và quốc tế, đội tuyển Việt Nam đã đem về 9 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 12 Huy chương Đồng.

Thành tích này một lần nữa khẳng định với bạn bè quốc tế về khả năng học tập và trí tuệ của học sinh Việt Nam. Bộ GD&ĐT cho biết, để có được thành tích xuất sắc này ngoài sự nỗ lực của các em, còn nhờ một phần những đổi mới trong việc tổ chức dạy và học, công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia và tập huấn các đội tuyển quốc gia.

Chùm ảnh đón đoàn Olympic Toán học sáng nay tại Hà Nội:

‘ Từ rất sớm, đông đảo người thân của học sinh, các đoàn của các Sở Giáo dục, các thầy cô và phóng viên đã có mặt để đón các em tại cửa ra Sân bay quốc tế Nội Bài

‘ Ông nội em Cấn Trần Thành Trung, năm nay đã 75 tuổi đến đón cháu

‘ Sau thời gian dài chờ đợi, tất cả vui mừng khi các em xuất hiện…

‘ ... với những tấm huy chương và chiếc mũ mang màu sắc Colombia

‘ Trong vòng vây của báo chí và người thân

‘ Cá c em cùng các thành viên của đoàn tập trung tại phòng họp. Từ trái qua: Võ Anh Đức, Phạm Tuấn Huy, Cấn Trần Thành Trung, Đinh Lê Công, Trần Đăng Phúc và Hoàng Đỗ Kiên

‘ Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen cho các em

‘ Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao hoa cho các thành viên trong đoàn

‘ Các em được báo giới “săn” sau lễ đón

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước