Đoàn Olympic Sinh học quốc tế chiến thắng trở về

Quý Thông-Phùng Sơn-Thứ ba, ngày 17/07/2012 11:00 GMT+7

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23 tại Singapore đã chiến thắng trở về trong sự đón tiếp nồng hậu của gia đình, thầy cô, bè bạn và lãnh đạo Bộ Giáo dục Đào tạo.

Bốn em học sinh đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23

Tại cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 23 tổ chức tại Singapore từ ngày 7-16/7, 4 thí sinh của Việt Nam đã giành được một huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng và đây là kết quả tốt nhất trong 10 năm vừa qua đối với bộ môn Sinh học.
Vào chiều hôm qua tại Sân Bay Nội Bài, đại diện Bộ giáo dục Đào tạo đã tổ chức đón đoàn và trao bằng khen của bộ trưởng cho 4 em đoạt huy chương trong kỳ thi.

Cụ thể, em Nguyễn Thu Trang, lớp 12 trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đạt huy chương Bạc, ba em Nguyễn Thi Hải Anh lớp 11 trường chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc, Nguyễn Hồng Ngọc lớp 12 trường chuyên Đại học sư phạm Hà Nội và Trần Đức Huy lớp 12 trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đạt huy chương Đồng.

Kết quả năm nay là cao nhất trong 10 năm vừa qua, đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên tất cả các thí sinh dự thi của chúng ta đều có giải.
Em Nguyễn Thu Trang, lớp 12 chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, người đạt huy chương Bạc Olympic cho biết: “Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, em nghĩ đây là một bước đệm quan trọng để em có thể phát triển tương lai sau này của mình, dự định sắp tới em sẽ chuyển sang học tại trường đại học khoa học tự nhiên, cố gắng tìm một học bổng để đi nghiên cứu sinh, cố gắng sau này sẽ cống hiến cho đất nước”.
Nhắc đến thành tích này, ngoài sự xuất sắc của các em học sinh cũng phải kể đến sự cố gắng, dầy công vun đắp của các thầy cô giáo trong đoàn. Thành công của các em hôm nay ngoài việc mang về vinh quang cho nền giáo dục nước nhà còn là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với những người làm công tác đào tạo.
PGS Mai Vũ Tuấn, Trưởng đoàn Olympic Sinh Học Việt Nam chia sẻ: ”Với kết quả như hiện nay, chúng tôi nghĩ các em học sinh của chúng ta đã rất cố gắng phấn đấu. So với các năm trước thì kết quả năm nay là rất tốt. Học sinh Việt Nam từ xưa đến nay khi đi thi quốc tế có khó khăn lớn nhất đó là các bài thực hành, thực nghiệm, điểm mạnh của chúng ta là lý thuyết nhưng không vận dụng được. Năm nay các em đã phát huy tốt, cải thiện được về vấn đề thực hành, có em đạt 100% điểm”.
Sau những thành tích của kỳ thi này, tất cả những em học sinh đạt giải ngoài việc được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, các em còn được hưởng nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước hỗ trợ để các em có thể phát triển hơn nữa.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thi Nghĩa phát biểu: “Kết quả của các em hôm nay là một sự phấn đấu phi thường, lãnh đạo Bộ cũng rất quan tâm và chú ý đến chiến lược bồi dưỡng nhân tài, các em đạt giải sẽ được tuyển thẳng vào đại học và sau này sẽ được hưởng những chính sách để các em đi học tại nước ngoài”.
Ngoài thành công của đoàn Olympic Sinh học, đoàn Olympic Toán học quốc tế Việt Nam cũng đạt thành tích rất xuất sắc. Sáu học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 53 ở Argentina đều đoạt giải, xếp thứ 9 toàn đoàn.
Kết quả năm nay cao hơn 22 bậc so với năm ngoái, vã đã lấy lại được vị thế của nền giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước