Đối thoại giữa trẻ em và lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Việt Hà -Thứ bảy, ngày 10/08/2013 14:46 GMT+7

 Tại Hà Nội, sau 2 ngày thảo luận, tối 9/8, 180 đại biểu của Diễn đàn Trẻ em Quốc gia đã có phiên giao lưu, đối thoại với các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ ngành, tổ chức, đoàn thể.

Các em đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của các em về những vấn đề liên quan đến trẻ em và đề nghị các cơ quan liên quan giải đáp và tìm ra hướng giải quyết. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã đến dự và phát biểu tại Diễn đàn.

‘ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham gia Diễn đàn trẻ em Quốc gia 2013 (Ảnh: Infonet)

Tự tin đưa ra những đánh giá, nhận định về các vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân, các em thể hiện góc nhìn của riêng các em. Ý kiến của các em cũng cho thấy, công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em của các cơ quan chức năng, của các chính quyền địa phương vẫn còn hạn chế, vẫn đòi hỏi những biện pháp hiệu quả hơn, có tính thực tiễn hơn.

Những câu hỏi của các em xoay quanh các chủ đề: đảm bảo quyền tham gia của trẻ em, tình trạng tảo hôn và lao động trẻ em, việc phòng chống xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích và quyền được vui chơi, giải trí. Đại diện các Bộ, ngành như Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Y tế... đã trả lời ý kiến của các em.

Không chỉ đặt ra câu hỏi và nhận được lời giải đáp ngay tại diễn đàn, điều các em trông đợi là sự phản hồi trong thực tiễn.

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thể hiện sự trân trọng những ý kiến, khuyến nghị của trẻ em, và đề nghị các bộ ngành liên quan, các địa phương nghiên cứu, xem xét thực hiện những khuyến nghị này để các em được chăm sóc, được bảo vệ, được giáo dục trong môi trường ngày càng tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước