Đối thoại phòng chống tham nhũng lần thứ 12

Thái Thanh-Thứ ba, ngày 12/11/2013 14:44 GMT+7

 Sáng 12/11 tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã tổ chức đối thoại về phòng chống tham nhũng lần thứ 12 với chủ đề “Vai trò của doanh nghiệp và khu vực tư nhân trong công tác phòng chống tham nhũng, thực trạng và giải pháp”.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chủ đề của đối thoại tham nhũng lần này và cho rằng, đây là lần đầu tiên vấn đề tham nhũng, hối lộ trong hoạt động của doanh nghiệp được các cơ quan chính phủ, các nhà tài trợ quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp cùng thảo luận với nhiều góc nhìn và quy mô rộng rãi.

‘ Đất đai là một trong những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Ảnh: HNM


Phó Thủ tướng cho biết, pháp luật về phòng chống tham nhũng của Việt Nam tập trung chủ yếu vào các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan công quyền, các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các quy định về tham nhũng trong khu vực tư ít được đề cập. Có một bộ phận doanh nghiệp thường chủ động thực hiện hành vi hối lộ nhằm đạt được những lợi thế không chính đáng trong cạnh tranh trên thương trường hoặc để trốn tránh trách nhiệm pháp lý khi có sai phạm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những khuyến nghị, giải pháp được đưa ra trong buổi đối thoại này sẽ được các cơ quan của Chính phủ tiếp thu, nghiên cứu và cụ thể hóa trong các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng sẽ được ban hành trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước