Đóng điện đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa

Kim Thuý-Chủ nhật, ngày 01/04/2012 16:15 GMT+7

Đúng 21h35 tối 31/3, tổng công ty Truyền tải điện quốc gia Việt Nam đã tổ chức đóng điện đường dây 500kV Sơn La - Hiệp Hòa thành công, hoàn thành công trình đúng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án Đường dây 500kV Sơn La - Hiệp Hòa có tổng vốn đầu tư trên 2.800 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm cấp quốc gia, đồng bộ nguồn với Nhà máy Thủy điện Sơn La. Dự án này có nhiệm vụ truyền tải điện năng của nhà máy thủy điện Sơn La và các nhà máy thuỷ điện vùng Tây bắc về trạm biến áp 500kV Hiệp Hòa, đưa vào hệ thống điện quốc gia để đáp ứng nhu cầu giải quyết cơ bản tình trạng thiếu điện của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc trong mùa khô năm nay.

Mặc dù trong thời gian thi công gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, song được sự ủng hộ của chính quyền 5 tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc tích cực vào cuộc nên dự án đã hoàn thành đúng tiến độ theo sự chỉ đạo của Chính phủ.
Công trình này đã tạo mạch liên kết giữa các khu vực trong cả nước, nâng cao độ an toàn, ổn định, cho hệ thống điện; giảm tổn thất điện năng, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho Tập đoàn Điện lực Viêt Nam và góp phần tối ưu hóa chế độ vận hành lưới điện quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước