TV& VIDEO

Du khách tới Thủ đô dịp 2/9 tăng 13% so với năm 2016

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 04/09/2017 17:35 GMT+7

Ảnh minh họa: VTV News

VTV.vn - Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng du khách tới Thủ đô trong 2 ngày nghỉ lễ từ 2-3/9 tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, trong 2 ngày nghỉ lễ từ 2-3/9/2017, Thủ đô Hà Nội đón 158.466 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó: khách quốc tế đến đạt 24.766 lượt, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch quốc tế có lưu trú đến Hà Nội đạt 17.690 lượt, tăng 65% so với cùng kỳ 2016; khách du lịch nội địa đạt khoảng 133.700 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 394 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016.

Dự kiến 3 ngày nghỉ lễ từ 2-4/9/2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 233.866 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó: khách du lịch quốc tế ước đạt 35.966 lượt khách, tăng 62% so với cùng kỳ 2016; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 25.690 lượt khách, tăng 62% so với cùng kỳ 216; khách du lịch nội địa ước đạt 197.900 lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ 2016; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 642 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2016.

Theo thống kê của một số điểm tham quan tiêu biểu trên địa bàn Thành phố, dịp nghỉ lễ 2/9, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan tăng khá so với cùng kỳ dịp lễ năm 2016. Đặc biệt, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 8.600 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2016; Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam ước tính 4 ngày từ 01 đến 4/9 đón 30.000 lượt khách, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2016; Bảo tàng Dân tộc học đón 2.956 lượt khách, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2016; Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón 31.378 lượt khách, tương đương lượng khách du lịch đến tham quan Lăng dịp lễ 2/9/2016;....

Du khách tới Thủ đô dịp 2/9 tăng 13% so với năm 2016 - Ảnh 1.

Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón khoảng 31.378 lượt khách trong dịp 2/9 này.

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn Thành phố, dịp lễ quốc khánh 2/9 năm nay, tình hình đón khách của các đơn vị tăng khá.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đạt mức cao so với các năm trước, công suất sử sụng buồng trung bình khối 1-5 sao đạt 57,5%, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khối khách sạn từ 3-5 sao đạt 60,5%, công suất sử dụng buồng phòng trung bình tại một số khách sạn cụ thể như sau: Khách sạn Intercontinental Hà Nội đạt 90%, JW Mariot đạt 89%, khách sạn Sheraton Hà Nội đạt 82%, Lotte Hanoi đạt 74%, khách sạn Crowne Plaza đạt 70%, Apricott đạt 70%, Super Hanoi Old Quarter 72,8%,…

Từ ngày 29/8 đến ngày 03/9/2017, Đoàn kiểm tra của Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại một số điểm đến du lịch. Theo đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đối với 14 hướng dẫn viên du lịch, 05 lái xe vận chuyển khách du lịch, đa số các trường hợp được kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch, có hợp đồng với công ty lữ hành, giấy điều tour, danh sách đoàn. Kết thúc đợt kiểm tra, không có trường hợp được kiểm tra phải lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra trường hợp xe vận chuyển khách du lịch, 02/05 lái xe được kiểm tra đều có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ du lịch; 03/05 lái xe tại thời điểm kiểm tra không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ du lịch, giải trình đã đăng ký học tại Sở Du lịch Hà Nội.

Trong thời gian từ 31/8 đến 03/9, bộ phận Hỗ trợ - Thông tin khách du lịch đã cung cấp thông tin cho 36 khách du lịch và không nhận được phản ánh, trình báo nào của người dân và du khách.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, UBND các quận huyện và thị xã, các Ban quản lý tại các điểm đến du lịch được kiểm tra đã tập trung, tăng cường công tác tổ chức đón tiếp khách, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường... Tại các điểm đến được kiểm tra đã bố trí hàng quán dịch vụ ngăn nắp, dành riêng lối đi cho du khách. Việc trông giữ xe ô tô, xe máy và xe đạp được bố trí vị trí riêng, không gây cản trở giao thông, không còn hiện tượng trông giữ trái phép, tự phát, ép giá; không có hiện tượng hàng rong, ăn xin, chèo kéo khách du lịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI