Dư luận ủng hộ bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước về Biển Đông

Quỳnh Trang-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 21:23 GMT+7

Những chủ trương được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 đã được dư luận hoan nghênh và ủng hộ.

Ngay sau khi các phương tiện truyền thông và các báo số ra hôm nay (21/6) đăng toàn văn bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Nhiều vị cán bộ lão thành và cựu chiến binh trong đó có Trung tướng Trần Hanh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng, đây là một phát biểu được nhân dân cả nước mong đợi.

Qua bài trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhiều người bày tỏ nhất trí với lập trường nhất quán trước sau như một của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị luôn khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, trong đó có vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, là thiêng liêng, không thể nhân nhượng. Nhất là việc Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ không chấp nhận bất cứ ai, bất cứ nước nào, dù mạnh đến đâu, bắt Việt Nam phải nhượng bộ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng quan điểm với các cán bộ lão thành và các cựu chiến binh, nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ sự đồng tình với những đối sách của Đảng và Nhà nước trước những hành động leo thang của Trung Quốc trên Biển Đông, xâm phạm thô bạo chủ quyền của Tổ quốc.

Nhiều người cũng bày tỏ xúc động khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại lời dặn với triều thần của vua Lê Thánh Tông cách đây gần 600 năm rằng: “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!”. Đây có thể xem như một lời cam kết của thế hệ người Việt Nam hiện nay trước các vị tiền nhân và cũng là lời khẳng định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước đồng bào cả nước là Đảng và Nhà nước sẽ kiên quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm.

Video sau đây là ý kiến của người dân về bài phát biểu của Chủ tịch nước:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước