Đưa không gian Việt vào sản phẩm du lịch

Minh Thục-Thứ năm, ngày 30/09/2010 09:15 GMT+7

Làm gốm, chằm nón, chạm khắc gỗ... Đối với người Việt Nam là những hình ảnh khá quen thuộc, bởi nó gắn liền với sinh hoạt và cuộc sống của người dân.

Nhưng đối với người nước ngoài, việc tận mắt chứng kiến những công đoạn sản xuất các sản phẩm truyền thống là điều khá mới mẻ và hấp dẫn. Nắm bắt được thị hiếu này, một vài năm trở lại đây, một số doanh nghiệp du lịch ở Huế đã mạnh dạn đưa không gian Việt vào sản phẩm du lịch để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Làng hành hương - một trong những đơn vị du lịch ở Huế đã tiên phong trong việc tái hiện một không gian thuần Việt ngay chính tại cơ sở của mình.

Một không gian trình diễn gốm. Một không gian làm nón và thêu luôn hoạt động để phục vụ du khách. Và khi đến đây, du khách không chỉ được xem mà điều thú vị hơn, họ còn có thể tham gia vào các công đoạn sản xuất ra các sản phẩm truyền thống Huế.

Héphame Brissay, du khách Pháp nói rằng, ấn tượng của cô về Việt Nam, về Huế trong chuyến du lịch lần này, ngoài được tham quan các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Huế, cô còn học được cách làm ra những sản phẩm lưu niệm xinh xắn gắn liền với Việt Nam và Huế.

“Tôi cảm thấy rất thú vị khi được tham quan phong cảnh làng quê ở đây. Nó rất tĩnh lặng và yên bình. Và tôi cũng cảm thấy rất vui khi được các nghệ nhân nghề hướng dẫn làm nón. Khó có thể có được không khí này ở Pháp”.

Làng hành hương. Đúng như tên gọi của mình, mọi thứ ở cơ sở này đều mang vẻ đẹp thuần Việt. Cùng với việc quảng bá các nghề truyền thống ở Huế, kiến trúc của ngôi làng cũng là sự thu nhỏ của làng quê Việt Nam. Tất cả đã tạo nên một không gian du lịch độc đáo với du khách nước ngoài. Điều này đã lý giải vì sao hơn 80% du khách đến đây là du khách quốc tế.

Ông EAP Broun Kean, Quản lý Pilgrimage Village: “Chúng tôi muốn thu hút du khách bằng những khía cạnh văn hóa. Chính sự khác biệt về không gian kiến trúc, cảnh quan và những sản phẩm du lịch mang đậm phong cách người Việt, đã tạo ra sự khác biệt để thu hút du khách”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước