Đưa lễ hội đua ngựa của đồng bào Mông về Hà Nội

Tiến Chung-Thứ ba, ngày 07/01/2014 08:06 GMT+7

Từ 15-17/2 tới đây, lần đầu tiên lễ hội đua ngựa của đồng Mông sẽ được diễn ra trong chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Cụ thể, sẽ có khoảng 30-40 người (bao gồm những người có uy tín trong cộng đồng như các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, thanh niên điển hình tiên tiến...) và khoảng 10-15 con ngựa đua được huy động để tái hiện lễ hội này.

‘ Lễ hội đua ngựa của đồng bào Mông sẽ là điểm nhấn của "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" (Ảnh: VOV).

Hội đua ngựa đầu xuân của đồng bào dân tộc Mông là biểu hiện của tinh thần phóng khoáng, dũng mãnh và tự tin của chàng trai người Mông. Bên cạnh đó, qua hội đua này, đồng bào dân tộc Mông muốn gửi gắm niềm tin, thể hiện tinh thần lạc quan trong lao động, sản xuất.

Không chỉ có vậy, tinh thần thượng võ của những người con nơi núi rừng Tây Bắc cũng được thể hiện rõ nét qua hội đua ngựa đầu xuân.

Bên cạnh lễ hội đua ngựa, một số phong tục truyền thống, lễ hội tiêu biểu và các trò chơi dân gian mang đậm không khí ngày Tết như lễ hội nhảy lửa, múa hát cồng chiêng Tây Nguyên… cũng sẽ được tái hiện trong chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” giúp công chúng có thêm những hiểu biết về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước