Đức - đối tác thương mại lớn nhất của VN

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 28/04/2011 19:00 GMT+7

Tại cuộc điện đàm chiều nay với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 10 tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm CHLB Đức tháng 3/2008. Ảnh: TTXVN
Tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Angela Merkel đánh giá cao việc Đức tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU với kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 4,1 tỷ USD trong năm ngoái. Hơn 200 doanh nghiệp Đức, trong đó có nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới đang đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.
Hai Thủ tướng đã trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy triển khai đúng tiến độ các dự án hợp tác mang tính chất “hải đăng” trong quan hệ song phương, trong đó có Tuyến tàu điện ngầm số 2 và Đại học Việt - Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Đức vẫn tiếp tục cam kết ưu tiên viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, trong bối cảnh kinh tế Đức gặp không ít khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Thủ tướng Merkel khẳng định, Đức ủng hộ mạnh mẽ việc EU sớm thông qua Hiệp định Đối tác và Hợp tác đã ký tắt với Việt Nam và việc sớm khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam.
Thủ tướng Đức cũng vui vẻ nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thông báo, sẽ sang thăm Việt Nam vào tháng 10 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước