Dừng xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra thêm

Tuấn Dương-Thứ hai, ngày 14/04/2014 12:00 GMT+7

Sáng nay (14/4), Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh - người của thẩm mỹ viện Cát Tường trong vụ án liên quan đến một bệnh nhân bị phi tang xác tại thẩm mỹ viện này. Tuy nhiên, ngay cuối giờ sáng nay, Hội đồng xét xử đã quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, ngày 3/5/2013, Nguyễn Mạnh Tường mở Thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhưng chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Tường làm giám đốc và trực tiếp thực hiện các thủ thuật và phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực, được nhân viên viết phiếu thu tiền 50.000.000 đồng và hẹn 11h00 ngày hôm sau đến để hút mỡ bụng, nâng ngực.

Đúng lịch hẹn, chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để thực hiện các bước gây tê và phẫu thuật do Tường hướng dẫn nhân viên làm, đồng thời trực tiếp phẫu thuật. Tuy nhiên, đến chiều, chị Huyền có biểu hiện không thở, mặt tím tái, không có nhịp tim và tử vong ngay sau đó, mặc dù Tường đã sử dụng một số thủ thuật nhằm cứu chị Huyền.

‘ Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa (Ảnh: VOV)

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường chỉ đạo nhân viên xóa bỏ mọi dấu vết tại hiện trường. Lúc này, lợi dụng đồng nghiệp không để ý, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 5 của chị Huyền được gửi lại quầy lễ tân trước đó. Tối cùng ngày, Tường cùng Khánh phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng, đến nay thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, VKSND truy tố Nguyễn Mạnh Tường, (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về hai tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Còn Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Trong phần thẩm vấn các bị cáo, khi được hỏi về sức khỏe của nạn nhân sau khi tiêm thuốc tê để thực hiện phẫu thuật, bị cáo Tường khai chị Huyền hoàn toàn bình thường, tuy nhiên một số y tá của Thẩm mỹ viện khẳng định, sau khi tiêm chị Huyền có hiện tượng co giật, sùi bọt mép nhưng bác sỹ Tường vẫn tiến hành phẫu thuật.

Trước việc xuất hiện mâu thuẫn trong thẩm vấn và một số vấn đề cần có sự tham vấn của người có chuyên môn, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước