Festival Huế 2014 góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam

Phú Thạnh - Như Nguyệt-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 10:00 GMT+7

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, tối 12/4, tại Kỳ đài Quảng Trường Ngọ Môn Huế Festival Huế 2014 đã chính thức khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các Bộ, Ngành TƯ, địa phương cùng đông đảo người dân Cố đô Huế và du khách trong và ngoài nước đã tham dự chương trình khai mạc.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh TT Huế cùng các đối tác quốc tế trong việc xây dựng hình ảnh của thành phố Huế, thành phố Festival của Việt Nam. Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công tác này cần được chú trọng, phát huy hơn nữa, đặc biệt là bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa Huế trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước.

‘ Đêm khai mạc Festival Huế có nhiều điểm nhấn đặc sắc hấp dẫn du khách. (Ảnh: Tiền phong)

Với chủ đề “Cố đô - Hội tụ và tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Festival Huế 2014 được thể hiện sinh động, đặc sắc gồm nhiều tiết mục được kết hợp với nhiều hình thức nghệ thuật có cấu trúc chặt chẽ, ngôn ngữ hiện đại trên nền bản sắc văn hóa dân tộc như nghệ thuật sắp đặt, diễu hành trình diễn trên mô hình di sản, nghệ thuật ca múa nhạc, hợp xướng, dàn nhạc giao hưởng, Ballet đương đại… tạo nên chương trình nghệ thuật ấn tượng trong đêm khai mạc Festival Huế 2014.

Festival Huế 2014 quy tụ gần 100 chương trình nghệ thuật tiêu biểu đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố của Việt Nam và các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại của các đoàn nghệ thuật quốc tế ở khắp 5 châu lục. Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, những chương trình nổi bật như Lễ hội áo dài, Đêm hoàng cung, Ngày hội âm sắc Hương Bình, lễ hội đường phố, Đêm Phương Đông, các hoạt động biểu diễn đường phố, nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosso - Pháp tại cầu Trường Tiền... có sự tham gia biểu diễn của 66 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế .

Trong thời gian diễn ra Festival, tại Huế sẽ diễn ra các sự kiện đáng chú ý như Hội nghị bộ trưởng các nước ASEAN+3, Liên hoan múa quốc tế, Liên hoan ẩm thực quốc tế, Festival Khoa học… tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Huế ấn tượng, thân thiện và an toàn.

Fesstival Huế 2014 với các lễ hội đầy màu sắc và trên 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm với sự tham gia của đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng công chúng sẽ tạo nên chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, đầy ý nghĩa. Du khách sẽ được khám phá nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn của một xứ Huế mộng mơ đang trên đường phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước