G7 họp khẩn về khủng hoảng nợ công

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 06/06/2012 09:41 GMT+7

Ngày 5/6, Bộ trưởng tài chính Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) họp khẩn cấp để thảo luận về cuộc khủng hoảng nợ tại Eurozone.

Bộ trưởng Tài chính Canada Jim Flaherty cho rằng, các bộ trưởng và Thống đốc ngân hàng trung ương Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp và Italy nên gia tăng sức ép đối với các nước châu Âu để giải quyết tình hình hiện nay.
Ông Jim Flaherty khẳng định, sự yếu kém đáng quan tâm nhất là hệ thống ngân hàng thiếu vốn của châu Âu. Cùng với nó là các biện pháp áp dụng chưa đủ mạnh để có thể giải quyết được thực trạng về vốn ngân hàng cũng như chưa xây dựng được "bức tường lửa" để ngăn chặn khủng hoảng.
Trong khi đó, Nga cũng tuyên bố sẵn sàng giúp Liên minh châu Âu giải quyết những khó khăn kinh tế do cuộc khủng hoảng nợ công gây ra. Phát biểu tại cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh Nga - EU vừa diễn ra tại Saint Peterburg, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga rất quan tâm đến cuộc khủng hoảng hiện nay tại Eurozone, bất kỳ sự suy thoái nào tại châu Âu cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế Nga, vì vậy Nga sẵn sàng giúp châu Âu giải quyết vấn đề này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước