Ga Hà Nội cải tạo hạ tầng cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ

Hồng Phong-Thứ tư, ngày 23/07/2014 06:35 GMT+7

Trung tuần tháng 7 vừa qua, Ga Hà Nội bắt đầu thi công cải tạo hạ tầng cơ sở, làm lại hệ thống các đường ke và mái che, tạo điều kiện đi lại thuận tiện hơn cho hành khách đi tàu.

Đường ke là các đoạn đường bộ nằm giữa hai đường ray, là công trình kiến trúc cơ bản trong một ga tàu hỏa, phục vụ cho hành khách di chuyển và lên xuống tàu. Hệ thống đường ke này tại Ga Hà Nội, do được xây dựng từ rất lâu nên đã xuống cấp, ít nhiều gây khó khăn cho hành khách đi tàu.

Để tạo thuận lợi cho hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đầu tư làm lại hệ thống đường ke, nâng mặt bằng của hệ thống đường này cao ngang với bậc lên xuống của tàu, giúp cho việc lên xuống tàu và vận chuyển hành lý được thuận lợi. Bên cạnh đó xây dựng hệ thống mái che tránh mưa, nắng cho khách đi tàu

Vừa thi công công trình trong ga, vừa khai thác chạy tàu, một mặt nhà ga tổ chức lại việc chạy tàu, chuyển hành khách tạm thời lên xuống tàu tại các ga kế cận, mặt khác các đơn vị thi công đã phối hợp với nhà ga tiến hành rào chắn bảo đảm an toàn, bố trí các biển báo cụ thể, cặn kẽ để không cản trở đến hành khách đi tàu.

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào tháng 9 tới. Dự án này được tổ chức ban đầu tại các ga ở hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước