Gần 100.000 ô tô chưa nộp phí bảo trì đường bộ

Đình Hải-Thứ ba, ngày 02/07/2013 14:00 GMT+7

 Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết cho đến hôm nay (2/7), vẫn còn gần 100.000 ô tô chưa nộp phí bảo trì đường bộ dù đã qua thời hạn nộp phí 30/6 do Bộ Tài chính quy định.

Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm, phần đông các xe chưa nộp phí là các phương tiện chưa đến thời hạn đăng kiểm 30/6, thậm chí nhiều xe ô tô có thời hạn đăng kiểm đến giữa năm 2014. Do vậy, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa biết quy định phải nộp phí bảo trì đường bộ trước ngày 30/6.

‘ Ảnh minh họa

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cũng cho biết, chưa phát hiện việc né tránh nghĩa vụ nộp phí bảo trì đường bộ vì tất cả các xe ô tô đến thời hạn đều phải thực hiện đăng kiểm và bắt buộc nộp mức phí bảo trì theo quy định.

Để tạo điều kiện cho người dân, Cục Đăng kiểm đang xem xét kiến nghị lùi thời điểm xử phạt các ô tô chưa thực hiện nộp phí bảo trì đường bộ đến cuối năm nay. Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết đến hết ngày 30/6, cả nước đã thu được hơn 2.800 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện ô tô thông qua các Trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước