Gần 300 em nhỏ được phẫu thuật nụ cười thành công

H.P-Thứ sáu, ngày 21/08/2009 14:40 GMT+7

Chiến dịch Phẫu thuật nụ cười khu vực Miền Đông Nam Bộ được Viettel khởi động từ tháng 6/2009, có hơn 400 bệnh nhân đăng ký nhận hỗ trợ từ chương trình. Theo đó các gia đình có con em mắc bệnh được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, kinh phí đi lại ăn ở trong thời gian lưu lại tại các điểm phẫu thuật. Sau 3 tuần thực hiện phẫu thuật liên tục tại Bình Phước và Hồ Chí Minh, đã có gần 300 em được mổ thành công.

Ngày 20/8/2009 Công ty Viễn thông Viettel, Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hồ Chí Minh, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tổng kết chiến dịch phẫu thuật nụ cười dành cho trẻ em nghèo các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Chiến dịch phẫu thuật nụ cười lần này diễn ra gần 1 tháng tại khu vực miền Đông Nam Bộ. Tại điểm phẫu thuật Bệnh viện đa khoa Bình Phước có 98 trẻ được mổ thành công. Điểm phẫu thuật Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP.HCM và Bệnh viện Mỹ Thiện (TP HCM) có 196 trẻ được mổ thành công.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ - Đại sứ thiện chí của chương trình xúc động chia sẻ: “Nhã Kỳ đã được đi và chứng kiến nhiều cháu bé muốn được sống, được cười như những người bình thường nhưng đó chỉ là giấc mơ đối với trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch. Điều này đã thôi thúc Nhã Kỳ tham gia chương trình. Trong thời gian làm đại sứ thiện chí của Chiến dịch Nụ cười trẻ thơ, Nhã Kỳ và những tình nguyện viên tham gia chương trình đã làm hết sức mình để mang lại những nụ cười bình thường cho các bé. Nhã Kỳ cũng mong muốn mọi người hãy chung tay góp sức, dù chỉ là nhỏ bé thôi để có thêm nhiều nụ cười lành lặn cho các bé có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật hở mô, hở hàm ếch”.

Đây là lần thứ ba Viettel cùng với tổ chức Operation Smile Vietnam thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ bị mắc các di tật hở môi, hở hàm ếch. Trong các lần phẫu thuật trước tại các tỉnh miền Bắc (tháng 7/2008) và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (tháng 12/2008), các bác sỹ, y tá, tình nguyện viên của chiến dịch đã mang lại nụ cười rạng rỡ cho hơn 500 trẻ bị mắc các dị tật khe hở môi, hở hàm ếch bẩm sinh. Với gần 300 trẻ được phẫu thuật thành công lần này sẽ là động lực thúc đẩy Viettel tiếp tục duy trì tốt các hoạt động nhân đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước