Gần 8.000 ca mắc tay chân miệng trên cả nước

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 04/04/2013 16:05 GMT+7

Theo thống kê, 3 tháng đầu năm nay nước ta đã có gần 8.000 ca mắc bệnh chân tay miệng. (Ảnh: Internet)

 Ở nước ta, bệnh tay chân miệng đứng thứ 2 trong 10 bệnh có số người mắc cao nhất và đứng thứ 3 trong số 10 bệnh có số tử vong cao nhất. Theo thống kê, 3 tháng đầu năm nay đã có gần 8.000 ca mắc.

Sáng nay (4/4), Hội thảo quốc gia về bệnh tay chân miệng vừa được tổ chức tại Hà Nội.Đây là hội thảo do viện Vệ sinh dịch tễ TW phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức, có sự tham gia của cả những chuyên gia dịch tễ học đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình mắc bệnh tay chân miệng ở Việt Nam nói riêng và tại các nước mà bệnh vẫn đang lưu hành như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, đồng thời chia sẻ các biện pháp phòng chống.

Ở nước ta, tay chân miệng đứng thứ 2 trong 10 bệnh có số người mắc cao nhất và đứng thứ 3 trong số 10 bệnh có số tử vong cao nhất. Theo thống kê, 3 tháng đầu năm nay đã có gần 8.000 ca mắc.

Tay chân miệng là bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa, chủ yếu ở trẻ dưới 3 tuổi với triệu chứng điển hình nổi nốt phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, sốt và biến chứng thường là viêm não, phù phổi cấp. Qua trao đổi kinh nghiệm với một số nước mà bệnh có xu hướng tăng và duy trì ở mức cao, các chuyên gia nhận định năm nay bệnh vẫn có diễn biến phức tạp trên diện rộng.

Hiện nay, vẫn chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên các hoạt động phòng dịch được tập trung thực hiện. Một trong những hoạt động trọng tâm vẫn là tuyên truyền thực hiện 3 sạch: Ăn uống sạch, ở sạch, giữ đồ chơi sạch, đồng thời theo dõi phát hiện sớm, cách ly, điều trị bệnh kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước