Gặp gỡ 2 đại diện Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế

Thuận Phong-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 16:00 GMT+7

Đội Mỹ sẽ gây bất ngờ với câu chuyện tình yêu lãng mạn trên sông Hàn. Ảnh: Thể thao văn hóa

 Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2013, khán giả sẽ chứng kiến những điều thú vị từ đội Khan của Nga và đội Melrose Pyrotechnics của Hoa Kỳ. Đây cũng là lần đầu tiên đội Nga đến với cuộc thi này.

Trung tâm pháo hoa Khan là đội đại diện cho nước Nga tham dự cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2013. Đội Khan là công ty pháo hoa đi đầu ở Nga trong việc sử dụng thiết bị bắn hiện đại để tạo những hiệu ứng đặc biệt về ánh sáng khi biểu diễn các màn pháo hoa lớn ở các tòa nhà cao tầng, các cây cầu và trên không trung. Bên cạnh đó, do khá am hiểu về văn hóa Việt Nam nên đội Khan sẽ thể hiện bài dự thi theo đúng chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tình yêu sông Hàn”, điều này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn đầy màu sắc.

Bà Ane Aleksandra Khan, Đội trưởng đội pháo hoa Khan cho biết: “Đội chúng tôi đã từng tham gia trình diễn ở các lễ hội pháo hoa của các nước: Đức Mỹ, Pháp, Canada, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tối đến với Đà Nẵng - Việt Nam. Đội chúng tôi rất thích thú với chủ đề cuộc thi Tình yêu sông Hàn, do đó toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có thể trình bày các màn trình diễn theo đúng chủ đề, đúng với văn hóa giao tiếp, ứng xử của người Việt Nam. Các loại pháo mà đội mang theo đều được sản xuất theo “bí quyết gia truyền” nên chúng tôi hy vọng sẽ góp phần làm cho bầu trời đêm Đà Nẵng thêm lung linh”.

Với đội Melrose Pyrotechnics của Hoa Kỳ, được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước ở bang Illinois. Đến 1980, Melrose Pyrotechnics trở thành một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ bắn điện tử, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp pháo hoa theo nhạc. Với sự kết hợp giữa công nghệ và truyền thống, đội Melrose Pyrotechnics sẽ mang đến cuộc thi câu chuyện về tình yêu một dòng sông. Câu chuyện tình này sẽ được thắp sáng bằng những màn pháo hoa đủ màu sắc làm trong tiếng nhạc du dương. Màn trình diễn của đội Melrose Pyrotechnics được dự đoán sẽ hay hơn trí tưởng tượng của con người.

Ông Matt Peterson, Đội trưởng đội pháo hoa Melrose Pyrotechnics, Hoa Kỳ chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi được chọn để tham dự Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Khi nói đến pháo hoa là nói đến màu sắc, nhưng đội chúng tôi còn chú trọng đến phần nhạc nền cho các màn trình diễn và sự kết hợp giữa màu sắc và âm nhạc là điểm khởi đầu để người xem bật ra những cảm xúc thăng hoa. Với một kịch bản xây dựng ca ngợi tình yêu, ca ngợi cuộc sống yên bình của thành phố Đà Nẵng, chúng tôi hy vọng khán sẽ cảm nhận được thông điệp mà chúng tôi muốn gởi gắm thông qua những màn trình diễn”.

Qua 6 lần tổ chức, Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế đã trở thành điểm nhấn của du lịch khi thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước cùng hướng về một điểm đến, đó là bầu trời Đà Nẵng. Sự chuẩn bị chu đáo cho những màn trình diễn của các đội dự thi sẽ giúp cho người xem tận hưởng những cảm xúc về cuộc sống, con người Đà Nẵng bằng những pha trình diễn đầy màu sắc và âm thanh sinh động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước