Gặp gỡ vị tiến sĩ với hàng nghìn đề tài về công trình biển

Kim Ngân-Thứ hai, ngày 09/06/2014 17:16 GMT+7

PGS.TS Đinh Quang Cường. (Ảnh: VTV Online)

Tốt nghiệp Đại học xây dựng, PGS.TS Đinh Quang Cường là một trong những nhà khoa học đầu tiên theo đuổi khoa học về công trình biển từ năm 1990.

Nói đến chuỗi nhà giàn DK1 hay những cây đèn biển nơi quần đảo Trường Sa, ít ai biết có sự đóng góp đầy ý nghĩa của các nhà khoa học Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, mà trực tiếp là Viện Xây dựng công trình biển. Một trong những người có các đóng góp không nhỏ vào những công trình ấy là PGS. TS. Đinh Quang Cường - người đã âm thầm theo đuổi nghiên cứu về xây dựng công trình biển hơn 20 năm qua. Anh và các đồng nghiệp đã áp dụng nguyên lý trọng lực để gia cố và xây mới hàng chục nhà giàn DK1 và hệ thống đèn biển trên quần đảo Trường Sa.

Nguyên lý trọng lực của PGS. TS. Đinh Quang Cường và các đồng nghiệp đã được áp dụng để gia cố và xây mới hàng chục nhà giàn DK1, cùng hệ thống đèn biển trên quần đảo Trường Sa. Hơn 20 năm trong nghề, anh đã tham gia hàng nghìn đề tài lớn nhỏ về công trình biển. Con số khổng lồ ấy nói lên tất cả niềm đam mêm mãnh liệt của anh với biển đảo quê hương.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với PGS. TS. Đinh Quang Cường về niềm đam mê với các công trình biển của anh:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2014/Thang 6/09062014_go cua.mp4"
Gõ cửa ngày mới - 09/06/2014

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước