Gia Lai: Bắt nhóm đối tượng chống phá chính quyền

Dư Quang-Thứ tư, ngày 09/05/2012 05:00 GMT+7

Ngày 8/5/2012, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định bắt giữ một số đối tượng Fulro cộm cán tại địa bàn xã Hà Ra, huyện Mang Yang.

Vũ khí và các trang thiết bị, tài liệu của bọn Fulro. Ảnh: Phụ nữ

Thời gian qua, các đối tượng Fulro lưu vong ở nước ngoài do Ksor Kơk cầm đầu thường xuyên liên lạc, chỉ đạo một số đối tượng phản động ở khu vực Tây nguyên lôi kéo, kích động một số người dân theo tổ chức phản động Fulro chống phá chính quyền, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Sau một thời gian theo dõi, điều tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã có đủ chứng cứ chứng minh hành vi của các đối tượng Fulro và sáng ngày 8/5/2012 đã quyết định tiến hành bắt, xử lý các tên cầm đầu là Ahyum (trú ở huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum), Jơnh, Runh và Byưk trú ở làng Kret Krot thuộc xã Hà Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai theo điều 87 Bộ luật hình sự về tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

Trong quá trình điều tra, bắt giữ các đối tượng phản động Fulro, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai cũng đã thu giữ rất nhiều hung khí như: giáo mác, cung nỏ, côn nhị khúc… mà các đối tượng Fulro dùng để chống lại lực lượng thi hành công vụ.

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng này đã khai nhận các hoạt động chống phá Nhà nước, cử một số đối tượng Fulro khác canh gác, thông báo cho chúng biết khi phát hiện cán bộ, công an vào làng, đồng thời bắt ép bà con dân làng đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm để tiếp tế cho chúng lẩn trốn, hoạt động. Những hành vi này của các đối tượng Fulro đã làm mất an ninh trật tự ở địa bàn huyện Mang Yang, làm ảnh hưởng đến đời sống làm ăn, phát triển kinh tế của nhân dân.

Nhận thấy những hành vi chống phá chính quyền, gây chia rẽ khối đòan kết dân tộc, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, chống người thi hành công vụ của các đối tượng Fulro ở làng Kret Krot, xã Hà Ra, huyện Mang Yang quá nguy hiểm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can các đối tượng Fulro cầm đầu, do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai phê chuẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước