Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII có 5 giải A

Ngọc Thành-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 23:43 GMT+7

 Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII năm 2012 và kỷ niệm 88 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 28 giải B, 45 giải C và 39 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc nhiều thể loại.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 có số lượng tác phẩm, tác giả và đơn vị báo chí tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng mọi mặt của đời sống, bao quát các sự kiện, sinh hoạt chính trị, kinh tế -xã hội lớn của đất nước trong năm 2012.

Giải năm nay có thêm Giải Báo Điện tử cho phù hợp với tình hình phát triển công nghệ báo chí hiện nay. Số tác phẩm của cộng tác viên, tác phẩm ảnh báo chí cũng cao nhất so với các năm trước.

Với trách nhiệm xã hội, nhiều tác phẩm báo chí đã đi sâu vào vấn đề đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, an ninh biên giới và quốc phòng; tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước đến người dân.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải A cho các tác giả giành giải (Ảnh: Hà nội mới)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chúc mừng đến các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải lần này, đồng thời nhấn mạnh: Cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp, các Bộ ban ngành và các cơ quan Trung ương phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí; thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc Tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh: Báo chí nước ta cần tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, Nghị quyết của các Hội nghị Trung ương, Nghị quyết của Bộ Chính trị và phản ánh kịp thời việc học tập, nghiên cứu, triển khai ở các cấp, các ngành, địa phương nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận về chính trị tư tưởng trong toàn Đảng và toàn xã hội; đổi mới công tác tuyên truyền và nâng cao hiệu quả việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo chí cần thực hiện tốt hơn nữa, chính xác hơn nữa việc phát hiện và phê phán mạnh mẽ tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các tiêu cực và tệ nạn xã hội; góp phần tích cực ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống. Báo chí phải luôn là một lực lượng nòng cốt, quan trọng trong đấu tranh phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc tình hình của đất nước; cũng như những thông tin gây phân tâm, làm phức tạp tình hình và không có lợi cho đất nước.

Thủ tướng cũng yêu cầu, trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi những người làm báo phải luôn tu dưỡng, rèn luyện để giỏi về chuyên môn, có phẩm chất tốt đẹp, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin và đưa thông tin. Tất cả vì lợi ích của quốc gia dân tộc, vì quyền lợi chính đáng của người dân và phải nhằm tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

5 tác phẩm đoạt Giải A

1. Tác phẩm “Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh” - Nhóm tác giả báo Quân đội nhân dân.

2. Tác phẩm “Tập đoàn kinh tế nhà nước, những lát cắt thời sự” – Nhóm tác giả báo Công an nhân dân.

3. Tác phẩm “Bước ngoặt thần kỳ của lịch sử- bản anh hùng ca Hà Nội tháng 12-1972”- nhóm tác giả của Hệ thời sự chính trị tổng hợp - VOV1

4. Tác phẩm “Động đất ở thủy điện sông tranh 2: dư chấn lòng dân” – nhóm tác giả thuộc cơ quan thường trú VOV tại miền Trung.

5. Tác phẩm “Làm giàu ở Trường Sa” - nhóm tác giả thuộc Đài PT-TH Bình Thuận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước