Giải pháp chấn chỉnh tình trạng mất ATGT đường bộ

Ngọc Quang-Thứ năm, ngày 20/06/2013 12:00 GMT+7

 Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gần đây đang có xu hướng gia tăng, trong đó 80% số vụ liên quan đến xe khách.

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trong những ngày đầu tháng 6 đã khiến 16 người chết và gần 50 người bị thương.

6 tháng đầu năm 2013 số vụ tai nạn giao thông (TNGT) và số người bị thương vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số người thiệt mạng vì TNGT, đặc biệt là các vụ TNGT nghiêm trọng lại có chiều hướng tăng.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, các vụ TNGT thảm khốc xảy ra hầu hết do lái xe chủ quan, chạy quá tốc độ cho phép, tránh, vượt sai quy định, phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách. Ngoài ra, nhiều xe chạy quá số giờ quy định dẫn đến việc căng thẳng, thậm chí ngủ gật khi lái xe.

Câu hỏi được dư luận quan tâm là tại sao TNGT nghiêm trọng vẫn xảy ra trong khi hệ thống văn bản pháp quy, công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải và trật tự an toàn giao thông từ trung ương đến các địa phương được cho là đã chặt chẽ và đúng quy trình. Bên cạnh đó, nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông cũng luôn được Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đặc biệt quan tâm.

‘ Các vị khách mời trao đổi trong chương trình Đối thoại chính sách. (Ảnh: VTV News)

Trong chương trình Đối thoại chính sách, các vị khách mời đến từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an sẽ tập trung phân tích và đưa ra các giải pháp chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây chết người hàng loạt như trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, các vị khách mời cũng đề xuất những phương án đổi mới quản lý vận tải đường bộ, tập trung giải quyết các vấn đề quản lý yếu kém nhất, những vấn đề người dân và doanh nghiệp đang bức xúc.

Sau đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên Đài THVN với các khách mời là ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Công An; TS Khuất Việt Hùng, Quyền Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước