Giải phóng ách tắc tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh

T.S-Thứ hai, ngày 11/04/2011 19:00 GMT+7

Trong 10 ngày đầu tháng 4, tại khu vực của khẩu Tân Thanh thuộc huyện Văn Lãng tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng các phương tiện vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu.

Ùn tắc xe chở nông sản xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh. (Ảnh: TTXVN)
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do việc đi lại qua cửa khẩu giữa VN và Trung Quốc chỉ còn 1 luồng đường, mặt khác, hàng nông sản xuất khẩu những ngày qua tăng lên đáng kể nên ách tắc càng trở nên nghiêm trọng.
Hiện tượng ùn ứ bắt đầu xảy ra từ đầu tháng 4 và kéo dài liên tục suốt nhiều ngày. Cho đến hết ngày 8/4, các phương tiện chở hàng hóa mới cơ bản được giải phóng và đến hết tối 10/4 tình trạng tại đây mới trở lại bình thường.
Theo thống kê, có lúc tình trạng phương tiện chở hàng nông sản xuất khẩu đổ về cửa khẩu vượt xa năng lực của hạ tầng tại đây. Đơn cử ngày 8//4, có hơn 400 phương tiện chở hàng xuất khẩu và gần 100 phương tiện chở hàng nhập khẩu cùng lúc có mặt làm thủ tục nên đã gây sức ép rất lớn lên các cơ quan chức năng địa phương.
Được biết, tỉnh Lạng Sơn đã có kế hoạch mở rộng hạ tầng nhằm nâng cao năng lực phục vụ tại cửa khẩu Tân Thanh thuộc khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn nhưng đến nay, các hạng mục phục vụ về cơ bản chưa được cải thiện, mặt khác, hoạt động giao thương tại khu vực này có xu hướng tăng lên mỗi năm trong khi hạ tầng không theo kịp nên tình trạng ách tắc dù đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa có giải pháp cơ bản nào để tháo gỡ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước