Giải quyết dứt điểm chính sách với người có công tồn đọng

Úy Huyền-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 20:50 GMT+7

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp với các Bộ ngành, đoàn thể về chương trình phối hợp tổng rà soát thực hiện chính sách người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định, việc tổng rà soát lần này sẽ có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ góp phần đền đáp công lao to lớn của các đối tượng chính sách mà họ xứng đáng được hưởng, mà còn nâng cao vai trò của các đoàn thể, củng cố niềm tin trong nhân dân.

‘ Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, đoàn thể với trách nhiệm của mình không chỉ rà soát lại nhằm bổ sung những trường hợp chưa được công nhận, loại bỏ những trường hợp chưa đúng để đảm bảo đến hết năm 2015 giải quyết hết các trường hợp tồn đọng của các đối tượng đã từng tham gia cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, các đối tượng thanh niên xung phong.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của 46 tỉnh thành phố, tính đến tháng 9/2013, ước số lượng người chưa được công nhận thương binh liệt sĩ là 17.676 đối tượng, cùng với đó là hơn 8.000 thanh niên xung phong bị thương, hơn 600 thanh niên xung phong bị thất lạc giấy tờ chưa được công nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước