Giám đốc, Phó GĐ cùng tử nạn khi ứng cứu nhân viên

Minh Đông -Thứ tư, ngày 04/09/2013 21:18 GMT+7

 Khoảng 9h ngày 4/9, tại nhà máy tinh luyện dầu cá IDI, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 6 người chết trong đó có Giám đốc và 1 Phó giám đốc nhà máy.

Sự cố xảy ra khi nhà máy đang ngưng hoạt động, Ban giám đốc cùng một số nhân viên tiến hành mở nắp 1 bồn chứa dầu để lấy mẫu.

Theo một số nhân viên nhà máy, ban đầu chỉ có 1 nhân viên phòng kiểm nghiệm gặp nạn trong khi lấy mẫu, những người khác lần lượt ứng cứu và đều gặp nạn. Trong số 6 người tử vong, có Giám đốc và 1 Phó giám đốc nhà máy, 2 nhân viên phòng kiểm nghiệm và 2 nhân viên ở bộ phận vận hành.

‘ Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV News

Ngay sau đó, những nhân viên ở gần đã nỗ lực phá vỡ các ô kính dọc theo thân bồn chứa và mở nắp bên hông xả dầu ra ngoài để giải cứu nhưng không kịp. Trong lúc tham gia cứu hộ những người xấu số, một nhân viên khác đã bị thương và được đưa đến cơ quan y tế cấp cứu kịp thời. Theo thông tin ban đầu, trong quá trình lấy mẫu mỡ cá kiểm nghiệm an toàn, các nạn nhân nghi bị ngạt khí và rơi vào bồn chứa dẫn đến tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Lấp Vò và các Sở, ngành đã có mặt kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả, đồng thời động viên chia sẻ với những mất mát của doanh nghiệp và gia đình các nạn nhân. Trước mắt, lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai An Giang cùng lãnh đạo công ty IDI và chính quyền địa phương các cấp đang tập trung chăm lo hậu sự cho các nạn nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước