Giao ban trực tuyến về an toàn thực phẩm

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 02/01/2014 20:18 GMT+7

Sáng 2/12, tại Văn phòng Chính phủ đã diễn ra cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương về công tác thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm. Cuộc họp do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Xác định vấn đề an toàn thực phẩm có phạm vi rộng, ảnh hưởng đến toàn xã hội, không chỉ là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, mà còn liên quan đến giống nòi, các bộ ngành cũng như các địa phương đều nhấn mạnh, đây là vấn đề quan trọng cần sự phối hợp chặt chẽ liên ngành và có cơ chế xử phạt nghiêm khắc hơn những vi phạm.

Đại diện các tỉnh thành đã báo cáo một số vấn đề khó giải quyết như quản lý thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể, kiểm tra xét nghiệm nhanh. Đồng thời những đề xuất liên quan đến kiện toàn lại Ban chỉ đạo liên ngành, cần có đầu mối và phân công trách nhiệm rõ ràng cũng được đề cập.

Trước nhiều ý kiến lo ngại về thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, đại diện các bộ ngành thống nhất việc thanh tra, kiểm soát cần có trọng tâm với các khâu sản xuất, mặt hàng, vùng trọng điểm.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các ngành, địa phương phải quyết tâm, quyết liệt thực hiện công tác đảm bảo VSATTP. Ban Chỉ đạo VSATTP cần rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp lý. Về tài chính, các địa phương có đề xuất cụ thể để Bộ Tài chính có tháo gỡ kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước