Giáp Tết Âm lịch, Bắc Bộ lại rét đậm, rét hại

CBS-Thứ năm, ngày 02/01/2014 06:35 GMT+7

Các đợt không khí lạnh này sẽ gây gió mạnh trên Biển Đông, tập trung nhiều vào thời kỳ 20 ngày cuối tháng 1/2014.

Theo nhận định của Trung tâm DBKTTV TƯ, trong tháng 1/2014, các tỉnh phía Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh.

Các đợt không khí lạnh này sẽ gây gió mạnh trên Biển Đông, tập trung nhiều vào thời kỳ 20 ngày cuối tháng 1; cùng với đó có khả năng gây ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C). Các tỉnh vùng núi phía Bắc đề phòng băng giá và sương muối trong tháng này.

‘ Ảnh minh họa

Tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn từ -0.5 đến -1.0 độ C. Thủ đô Hà Nội và Hải Phòng có nhiệt độ trung bình tháng khoảng 15,5 - 16,5 độ C, Sơn La là 13,5 - 14,5 độ C.

Khu vực phía Bắc Trung Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn từ -0.5 đến -1.0 độ C. Khu vực phía Nam Trung Bộ có nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước