Google Maps sửa lại bản đồ vùng biên giới Lào Cai

Phương Lan-Thứ tư, ngày 04/08/2010 22:00 GMT+7

Hồi tháng 3 năm nay, dư luận cả nước hết sức bức xúc với việc Google Maps cung cấp một bản đồ không thể hiện đúng đường biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Theo đó, phần lãnh thổ Việt Nam có diện tích ước tính hàng ngàn km vuông đã bị Google Maps vẽ nằm bên lãnh thổ Trung Quốc.

Sự sai lệch này thể hiện tại tuyến biên giới phía bắc từ Điện Biên cho đến TP.Móng Cái. Đường biên giới trên cắt ngang TP.Lào Cai, với gần phân nửa thành phố này bị đẩy sang bên kia biên giới.

Ngày 20/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Nguyễn Phương Nga tuyên bố: "Bản đồ trực tuyến Google Maps đã thể hiện sai lệch đường biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc. Việt Nam yêu cầu Google chỉnh sửa những sai sót này theo bản đồ chính thức hiện hành của Việt Nam".

Trước phản ứng của Chính phủ Việt Nam, Google đã tuyên bố xem xét lại các sai sót và cho biết tiếp tục cập nhật, cải tiến các bản đồ của mình để đảm bảo rằng, chúng "thể hiện chính xác hiện trạng hết sức có thể.

Đến nay, tại địa chỉ www.googlemaps.com, bản đồ đường biên giới tại TP.Lào Cai đã được chỉnh sửa lại. Đường biên giới không còn đâm ngang TP.Lào Cai, mà được vẽ nằm giữa các nhánh sông ngăn cách hai nước.

Google cũng khẳng định, họ đã "chỉnh sửa đường biên giới nhằm phản ánh chính xác hơn hiệp định hiện tại giữa Việt Nam và Trung Quốc về đường biên giới".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước