Góp ý Dự án Luật tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi)

Dương Hương-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 15:53 GMT+7

Tòa án cần được tổ chức theo thẩm quyền xét xử, không phụ thuộc vào đơn vị hành chính. Đây là vấn đề được nhiều ý kiến đồng thuận tại Hội thảo góp ý vào Dự án Luật Tòa án nhân dân (sửa đổi) do Toà án nhân dân tối cao tổ chức sáng 28/2, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng cho rằng vấn đề quan trọng nhất đặt ra với Dự án Luật Tòa án nhân dân (sửa đổi) là phải làm sao xác định đúng, đủ vai trò, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Tòa án nhân dân với tư cách là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp theo đúng tinh thần của Hiến pháp vừa có hiệu lực và các quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp.

Nhiều đại biểu cũng đề nghị, dự án luật cần có quy định cụ thể để thúc đẩy việc thành lập tòa án khu vực và tăng thẩm quyền xét xử cho Tòa án nhân dân cấp huyện, cũng như đảm bảo được nguyên tắc tranh tụng hoạt động xét xử.

Tại hội thảo, một số đại biểu cũng đề nghị làm rõ hơn các quy định để Tòa án nhân dân tối cao thực sự là cơ quan xét xử cao nhất, thực hiện tốt nhiệm vụ giám đốc thẩm, tái thẩm trong hoạt động xét xử.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước