Hà Nội: 93% hộ dân chưa được giao đất dịch vụ

Tuyết Mai-Thứ tư, ngày 09/01/2013 14:23 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân đang phải “hy sinh” đất nông nghiệp cho các dự án khu đô thị, khu công nghiệp. Tuy nhiên, chính sách giao đất dịch vụ hỗ trợ người dân của Hà Nội đang bị ách tắc (Ảnh: VNN)

Hà Nội hiện còn tới 93% hộ dân mất đất chưa được giao đất dịch vụ, trong khi theo lời hứa của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Hồng Khanh, giữa tháng 6 năm nay, tức chỉ còn 6 tháng nữa, việc giao đất dịch vụ cho người dân sẽ cơ bản hoàn thành.

Theo Sở Tài nguyên thành phố Hà Nội, đến thời điểm này mới chỉ có 10/29 quận, huyện tổ chức đấu giá đất, trong đó chỉ đấu giá thành công được 5,2 ha, đạt 28% kế hoạch. Nhiều quận huyện không tổ chức được phiên đấu giá nào mặc dù đã có kế hoạch cụ thể từ đầu năm.

Hiện Hà Nội đã hoàn thành xong công tác đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên 40,5 ha, dự kiến nếu đấu giá thành công sẽ thu về ngân sách trên 900 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thị trường BĐS gặp khó khăn, giá giao dịch giảm, nhiều dự án đã tổ chức bán hồ sơ nhưng không có người tham gia, hoặc số lượng người tham gia không đủ điều kiện nên việc đấu giá không thực hiện được. Đây có thể coi là một trong những năm công tác đấu giá quyền sử dụng đất đạt hiệu quả thấp.

Về tiến độ giao đất dịch vụ, cho đến thời điểm này các quận, huyện mới chỉ giao được cho 4.787 hộ, đạt 7% tiến độ. Nhiều dự án quá ba năm vẫn chưa được giao đất do các quận huyện chưa chuẩn bị đủ diện tích quỹ đất dịch vụ, hoặc chưa xong hạ tầng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước