Hà Nội: Biểu dương gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thanh Loan-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 12:00 GMT+7

Tối qua (27/6), nhân kỷ niệm 12 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6, Ban dân tộc TP Hà Nội phối hợp với Sở VH-TT&DL đã tổ chức hội nghị Biểu dương gia đình văn hoá tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số TP Hà Nội - 2013.

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội cùng sự phối hợp của các cấp các ngành, công tác dân tộc đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐB DTTS) đã được thành phố quan tâm, đầu tư nhiều hơn.

‘ Đồng chí Trần Xuân Việt - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen cho đại diện gia đình văn hóa. (Ảnh: Đài PT-TH Hà Nội)

Tính đến hết năm 2012, toàn TP Hà Nội có hơn 1.300.000 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá trên tổng số 1.566.714 hộ, chiếm 84%, trong đó có đóng góp của gần 10.000 hộ gia đình ĐB DTTS. Đó là những hộ gia đình đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa của Hà Nội đã có những thành tích xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng gia đình văn hoá ấm no, hạnh phúc và phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá tại địa phương.

Thông qua hội nghị biểu dương, TP Hà Nội mong muốn đây sẽ là những gia đình tiêu biểu, làm nòng cốt để ngày càng có nhiều hơn nữa những gia đình đồng bào dân tộc thiểu số được ghi nhận là gia đình văn hoá.

Cũng trong dịp này đã có 146 hộ gia đình tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hàng nghìn gia đình văn hoá trên địa bàn Thủ đô nói chung và ĐB DTTS nói riêng được tôn vinh khen thưởng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước