Hà Nội: Cải cách thủ tục đăng ký xe không chính chủ

Xuân Tùng-Thứ tư, ngày 08/05/2013 07:55 GMT+7

 Mất đăng ký xe, không tìm được chính chủ... vẫn có thể đăng ký lại phương tiện, dù đó là xe máy hay ô tô.

Đây là một phần trong kế hoạch giải quyết đăng ký xe đối với trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người mà không tìm được chính chủ hoặc mất giấy tờ. Hiện Công an Hà Nội đang đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch này theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi cho người dân.

Tại Công an phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, chỉ từ sáng tới đầu giờ chiều, đã có 17 trường hợp tới đăng ký sang tên phương tiện. Trước đây, việc mất giấy đăng ký hay không tìm được chính chủ của phương tiện là những thách thức không dễ vượt qua, lúc đó việc đăng ký để sở hữu gần như là điều không thể. Hiện nay, người dân chỉ cần kê khai theo mẫu có xác nhận của Công an phường, tiếp đó nộp tờ khai cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp mất tất cả giấy tờ và biển số, người dân sẽ chỉ mất tối đa 30 ngày để được giải quyết cấp đăng ký và biển số mới.

Một điểm đáng ghi nhận là kế hoạch này của Công an Hà Nội được tuyên truyền tới từng tổ dân phố, khu dân cư, Cảnh sát khu vực cũng sẽ hướng dẫn cho cư dân muốn đăng ký phương tiện trong địa bàn do mình quản lý. Thủ tục hành chính thông thoáng và tạo hình ảnh của người cảnh sát khu vực gần gũi, thân thiết với nhân dân là những mục tiêu mà Công an thành phố Hà Nội hướng tới.

Theo kế hoạch, sau khi triển khai điểm tại một số quận, Công an Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch này trên địa bàn toàn thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước