Hà Nội cấp tốc xây dựng các bến xe tạm

TCTD-Thứ hai, ngày 15/07/2013 09:46 GMT+7

 Để giảm tải cho bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo quyết định cho xây dựng ngay một số bến xe tạm ở khu vực Pháp Vân, đường Bắc Thăng Long, hoàn thành trong năm nay.

Sau chuyến đi khảo sát các bến xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã quyết định giao Sở Giao thông Vận tải xây dựng các bến xe tạm tại bãi đỗ xe nút giao Pháp Vân có diện tích 6 ha để trung chuyển hành khách từ phía nam và bến xe tạm bên đường cao tốc Bắc Thăng Long phục vụ hành khách khu vực phía bắc.

‘ Ảnh: VTV News

Các bến này phải hoàn tất trong năm 2013. Ngoài ra, bến xe buýt Nam Thăng Long sẽ có thêm chức năng là nơi trung chuyển hành khách trên quốc lộ 2, 3 để giảm tải cho bến xe Mỹ Đình.

Chủ tịch Thành phố cũng giao Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức lập dự án đầu tư mở rộng bến xe Mỹ Đình với diện tích đất 1,3 ha ở phía sau bến xe hiện tại.

Lãnh đạo thành phố kiên quyết điều chuyển 52 phương tiện được bố trí vào bến Mỹ Đình từ năm 2009 đến bến Yên Nghĩa, Nước Ngầm và điều chuyển có lộ trình các phương tiện còn lại theo đúng hướng tuyến ra vào Thủ đô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước