Hà Nội cho học sinh nghỉ học tránh bão

CBS-Thứ hai, ngày 11/11/2013 07:09 GMT+7

 Sở GD-ĐT Hà Nội mới đây đã có thông báo khẩn yêu cầu các trường học trên địa bàn Thủ đô cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay (11/11).

Sở yêu cầu các trường học phải ngay lập tức thông báo rộng rãi đến cha, mẹ học sinh về kế hoạch nghỉ học nêu trên.

Trong trường hợp đặc biệt, nếu có học sinh chưa nhận được thông tin, vẫn đến trường, nhà trường cần phải bố trí lực lượng tổ chức tiếp nhận, quản lý và đưa các em vào nơi tránh bão an toàn và thông tin cho gia đình đến đón.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, trường học, Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích của cơ sở huy động mọi nguồn lực tại chỗ, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão, úng ngập, phương án tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý tình huống khi thiên tai xảy ra, đặc biệt chú ý đối với những địa bàn thuộc vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nơi gần ao hồ, sông, suối; có biện pháp bảo vệ tài sản của đơn vị khi xảy ra mưa lớn, bão, lụt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị trường học chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương lên phương án dọn dẹp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo điều kiện giảng dạy và học tập bình thường tại nhà trường sau khi thiên tai xảy ra.

Tiếp tục tập trung theo dõi diễn biến của thời tiết và thông báo của Sở trong những ngày tiếp theo trên Website của Sở vào lúc 15h00 hàng ngày và thông báo của Sở GD-ĐT trên HTV và VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước