Hà Nội: Giao thông thuận lợi ngày cuối cùng kỳ nghỉ Tết

Nguyễn Thương-Chủ nhật, ngày 17/02/2013 23:14 GMT+7

Giao thông trên các tuyến đường tại Hà Nội đông nhưng không bị ùn tắc kéo dài. (Ảnh: giaoduc.net.vn)

Tại Hà Nội ùn tắc không kéo dài và thuận lợi cho người tham gia giao thông. Lo ngại về việc quá tải trong vận chuyển hành khách dịp sau Tết chiều từ Bắc vào Nam đã không xảy ra.

Người từ khắp các nơi đổ về Hà Nội khiến lưu lượng giao thông tuy có tăng cao nhưng không gây ra những xáo trộn bất thường ở khu vực nội đô.

Việc gia tăng mật độ phương tiện khiến cửa ngõ khiến việc di chuyển có nơi, có lúc xảy ra ùn ứ và đặc biệt, đã ghi nhận 1 vụ tai nạn trên tuyến đường Cầu Giẽ - Pháp Vân khiến nhiều xe va chạm cùng lúc.

Theo ghi nhận tại 2 bến xe khách có nhiều đơn vị vận tải đăng ký đón trả khách với hành trình dài Bắc – Nam là bến xe phía Nam và bến xe Nước ngầm của TP. Hà nội, người dân đến bến xe để di chuyển về các tỉnh phía Nam rải rác từ mùng 6 âm lịch cho đến nay nên đã giảm tải khá lớn cho những bến xe này.

Đặc biệt, lượng xe đăng ký phục vụ dịp tết ổn định cùng với xe tăng cường luôn có sẵn nên việc đi lại sau tết từ Bắc vào Nam khá dễ dàng, thậm chí nhiều xe xuất bến vẫn còn chỗ trống.

Năm nay, nhiều bến xe của các tỉnh phía Bắc đã nối chuyến đến các tỉnh, thành phía Nam với số lượng đáp ứng khá tốt nên người dân không cần phải qua khu vực Hà Nội như mọi năm. Có thể do vấn đề kinh tế suy giảm đã tác động đến việc đi lại của nhiều người nên áp lực giao thông sau kỳ nghỉ Tết đã không trở thành vấn đề nổi cộm.

Mặc dù không có những đột biến tại các đầu bến xe đi và đến nhưng cần hết sức lưu ý đến việc kiểm soát lưu thông của những phương tiện vận tải hành khách trên đường, đề phòng tai nạn có thể xảy ra và gây hậu quả lớn với nhiều người.

Cũng tại Hà Nội, đến cuối giờ chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa ngõ thì mật độ phương tiện đã gia tăng đáng kể, một số khu vực người dân đã phải di chuyển chậm và ùn ứ cục bộ đã xảy ra.

Chủ yếu ùn ứ xảy đến với số phương tiện xe 2 bánh của người dân trở lại Hà Nội để tiếp tục làm việc, học tập. Với lượng lớn hành khách đổ về các bến xe, dù có đông đúc hơn so với bình thường nhưng tất cả đã được giải tỏa nhanh chóng bằng hệ thống xe buýt vận chuyển.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước