Hà Nội: Hàng loạt sai phạm xây dựng ngang nhiên "qua mặt" chính quyền

Chu Bình, Minh Hằng-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 19:08 GMT+7

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra rất nhiều sai phạm trong xây dựng tại những tòa cao ốc hay tổ hợp căn hộ hàng chục tầng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại giữa “thanh thiên bạch nhật”.

Cả một cao ốc chín tầng một tum tại số 28 Đê La Thành xây dựng “hiên ngang” trong một thời gian dài, dựa trên một giấy phép giả nhưng từ chính quyền phường sở tại cho đến lực lượng chức năng, nghiệp vụ của quận Đống Đa, Hà Nội vẫn không hề hay biết.

Tổ hợp căn hộ, văn phòng, thương mại Sakura Tower ở 47 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội cao tới 21 tầng, thi công không có giấy phép xây dựng nhưng vẫn qua mặt chính quyền địa phương. Quận Thanh Xuân và Bộ Xây dựng đã nhiều lần ra quyết định đình chỉ thi công và xử phạt với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó công trình này vẫn tiếp tục hoàn thiện.

Đây là những ví dụ điển hình cho nhiều sai phạm trong xây dựng tại những tòa cao ốc hay tổ hợp căn hộ hàng chục tầng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại giữa “thanh thiên bạch nhật” ở Hà Nội.

Mời quý vị theo dõi chi tiết phản ánh của phóng viên VTV qua VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước