Hà Nội kiên quyết xử lý nhà siêu mỏng

Ngọc Hà-Thứ bảy, ngày 11/12/2010 11:30 GMT+7

“Hà Nội kiên quyết lập lại trật tự xây dựng và tập trung giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc, trong đó trọng điểm là giải quyết ùn tắc giao thông, xây dựng bộ mặt đô thị và nếp sống văn minh đô thị”.

Nhà siêu mỏng trên đường Lạc Long Quân.
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND thành phố ngày 10/12.
Trong năm 2011, cùng với việc huy động các nguồn lực đầu tư hạ tầng, phát triển các khu đô thị mới, cải tạo chỉnh trang đô thị cũ, Hà Nội sẽ tập trung giải quyết những bất cập trong công tác quy hoạch. Theo đó, Hà Nội sẽ xử lý nghiêm mọi trường hợp xây dựng trái phép.
Riêng đối với nhà siêu mỏng, siêu méo, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo thừa nhận, đề xảy ra tình trạng này là do thành phố thiếu kiểm tra, kiểm soát.
“Quận, huyện, phường xã quản lý lỏng lẻo. Cứ để cho xây lên tầng 1, tầng 2 rồi thành phố phát hiện ra mới đình chỉ. Thứ hai là thành phố, các sở ban, ngành chức năng cũng thiếu thường xuyên. Đây chính là khuyết điểm rất chủ quan của hệ thống quản lý cho nên mới để xảy ra những diện tích nhà siêu mỏng, siêu méo hiện nay”. Ông Nguyễn Thế Thảo nói.
Ông Nguyễn Thế Thảo cũng cho biết, Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo theo hướng: Những nhà đã xây dựng trước khi có Luật thì lập phương án đền bù, bố trí tái định cư và giải tỏa công trình. Những nhà xây dựng sai phép, trái phép yêu cầu tự giác giải tỏa, nếu không sẽ cưỡng chế, đồng thời xem xét trách nhiệm cán bộ quản lý tại địa bàn.
Cũng trong phiên bế mạc, Hội đồng Nhân dân Thành phố đã quyết nghị về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, trong đó tăng trưởng GDP của Hà Nội trong năm tới là 12%, và phấn đấu cao hơn 12%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước