Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Ngọc Hà -Thứ năm, ngày 04/07/2013 16:30 GMT+7

 Sáng nay (4/7), Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội lần đầu tiên đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do Hội đồng Nhân dân thành phố bầu.

Các đại biểu đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND bầu, trong đó có Chủ tịch UBND, 6 Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng 4 Giám đốc Sở và một số Trưởng ban của HĐND thành phố.

Việc đánh giá tín nhiệm dựa trên hai tiêu chí cơ bản là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao, phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ và được phân loại theo 3 mức độ: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

‘ Ảnh: Người lao động

Trước khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu HĐND đã đưa ra hai nhóm ý kiến đề nghị với Trung ương, đó là nên mở rộng đối tượng lấy phiếu tín nhiệm đến tất cả các Giám đốc Sở và một nhóm ý kiến khác đề nghị không lấy phiếu tín nhiệm đối với các trưởng ban của HĐND. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố công khai trong phiên họp chiều nay.

Trước đó, phát biểu tại phiên khai mạc HĐND thành phố, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là kênh thông tin hết sức quan trọng để Thành ủy xem xét, đánh giá, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ, phù hợp với phẩm chất, năng lực và khả năng cống hiến của mỗi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước