Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Kim Ngân-Thứ tư, ngày 04/06/2014 14:07 GMT+7

Ảnh minh họa.

Hôm nay (4/6), Bộ VH-TT&DL đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Ngày Môi trường Văn hóa - Du lịch tại Hà Nội 2014” nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).

Chương trình bắt đầu bằng Lễ phát động “Cùng hành động vì môi trường du lịch – văn hóa xanh và sạch”, cùng với đó là triển lãm ảnh về môi trường và các tác phẩm tranh vẽ của các em thiếu nhi về chủ đề này. Các em cũng sẽ cùng thực hiện một bức tranh khổ lớn, thể hiện tình yêu với thiên nhiên, đất nước và chủ quyền biển đảo.

Hiện nay du lịch Việt Nam còn những tồn tại lớn về môi trường như: chỉ chú trọng khai thác tài nguyên tự nhiên dẫn đến tình trạng ô nhiễm tại nhiều điểm du lịch…Vì vậy các hoạt động này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường xanh - sạch - đẹp tác động tới hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch, văn hóa; ngăn ngừa và hạn chế suy thoái môi trường do hoạt động kinh tế - xã hội nói chung, hoạt động du lịch và tác động của tự nhiên gây ra.

Đồng thời, chương trình nhằm phát động nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường khu du lịch, tạo thói quen để người dân vứt rác đúng nơi quy định, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp tại các điểm du lịch cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước