Hà Nội: Nhiều sai phạm tại các cơ sở thẩm mỹ

Kim Xuân-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 20:34 GMT+7

 Chiều 26/10, Đoàn liên ngành Hà Nội do Sở Y tế làm trưởng đoàn đã thanh tra một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và thẩm mỹ viện. Qua kiểm tra cho thấy nhiều cơ sở thẩm mỹ đã thực hiện nhiều dịch vụ không được phép.

Kiểm tra tại thẩm mỹ viện Thu Lâm (40 Cửa Đông), Đoàn Liên ngành phát hiện rất nhiều lọ bột, nước và sản phẩm làm trắng da, chống nhăn da không có nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kể một loại giấy tờ nào và trả lời đang dùng thử cho khách hàng. Cơ sở này chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ bán mỹ phẩm và chăm sóc làm đẹp nhưng lại có cả những dịch liên quan đến y tế.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo phân cấp quản lý thẩm mỹ viện do cấp quận, huyện nên dẫn tới tình trạng nhiều cơ sở đã làm vượt quá quy định như hút mỡ, xóa xăm, xóa sẹo… Một số Spa còn thực hiện hút mỡ và bán một số loại thực phẩm chức năng làm đẹp không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cho thấy trang thiết bị cấp cứu còn thiếu và sơ sài. Nếu gặp phải những trường hợp sốc phản vệ việc cấp cứu sẽ gặp nhiều khó khăn. Sau sự việc Thẩm mỹ viện Cát Tường một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đã đóng cửa ngừng hoạt động, dù đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở sẽ đưa lên trang Web của Sở về những dịch vụ được phép thực hiện tại các phòng khám, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để người dân biết, không thực hiện những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mang tính đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ, độn cằm... tại các cơ sở trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước