Hà Nội: Nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm dịp Tết

CBS-Thứ hai, ngày 20/01/2014 06:00 GMT+7

Đó là thông tin vừa được Sở Y tế Hà Nội thông báo về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) dịp Tết Nguyên đán 2014.

Theo đó, trong thời gian qua, 6 đoàn thanh kiểm tra liên ngành về ATVSTP của Hà Nội đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và một số chợ đầu mối.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện không ít vi phạm như nhiều mẫu giò chả có hàm lượng Natribenzoat vượt quá giới hạn cho phép; tạm giữ khoảng 30 tấn bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tại Hà Nội hiện có trên 2.500 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, hộ gia đình chưa đảm bảo ATVSTP. Tình trạng vi phạm các quy định về ATVSTP vẫn khó kiểm soát đặc biệt ở các chợ tạm, chợ cóc.

Đáng chú ý, tình hình vận chuyển buôn bán thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn diễn biến hết sức phức tạp. Nếu không ngăn chặn được từ gốc (nghĩa là kiểm soát được chất lượng thực phẩm đầu vào) thì có kiểm tra, giám sát nhiều đến mấy lực lượng chức năng cũng không thể phát hiện, thu hồi hết được thực phẩm bẩn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước