Hà Nội: Phương tiện thủy nội địa thô sơ chỉ được hoạt động ban ngày

Chính phủ-Thứ ba, ngày 07/01/2014 08:01 GMT+7

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định điều kiện an toàn của phương tiện thuỷ nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người trên địa bàn thành phố.

Quy định này quy định về điều kiện an toàn, cách xác định các kích thước cơ bản, xác định sức chở, sơn vạch dấu mớm nước an toàn và công tác quản lý đối với phương tiện thuỷ nội địa thô sơ khi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Quy định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có sử dụng, kinh doanh phương tiện thuỷ nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người (kể cả bè).

Điểm đáng lưu ý, thời gian hoạt động của phương tiện thuỷ nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người được hoạt động ban ngày, thời gian từ tháng 4/2014 đến 9/2014 là từ 5 giờ đến 18 giờ 30 phút hàng ngày. Từ tháng 10/2014 đến 3/2015, thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 17 giờ 30 phút hàng ngày. Không hoạt động khi thời tiết xấu, dòng nước xoáy, chảy xiết, tầm nhìn bị hạn chế; không hoạt động ở những nơi không bảo đảm điều kiện an toàn.

Tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trên bị xử lý theo quy định của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước