Hà Nội: Ra quân xử phạt không đội MBH trẻ em

Nguyễn Thương-Thứ hai, ngày 08/04/2013 22:13 GMT+7

Ảnh: báo Thanh niên

 Sáng 8/4, Công an TP.Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử phạt hành vi không cho trẻ trên 6 tuổi đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, mức phạt là 150.000 đồng/trường hợp.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc xử phạt vi phạm tại các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Đình, Cảnh sát đã chở nhiều học sinh tới trường trong khi phụ huynh ở lại chờ lập biên bản. Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã triển khai mạnh tại các đội số 2, 3 và 6 là những địa bàn tập trung nhiều trường học. Tại các khu vực trường học cũng như trên nhiều tuyến phố, đa phần phụ huynh đã trang bị mũ bảo hiểm cho con em khi đến trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn chưa nghiêm túc thực hiện.

Thời gian tới, Thành phố Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ và toàn diện hình thức xử phạt nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

Theo khảo sát của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, tại Hà Nội, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở các trường tiểu học đạt thấp nhất so với khối THCS và THPT. Cụ thể, ở quận Ba Đình đạt 9%, quận Đống Đa 7,3% và quận Cầu Giấy 11,4%.

Các cơ quan thực hiện dự án kỳ vọng việc tăng cường cưỡng chế xử lý vi phạm đi kèm với các hoạt động truyền thông đại chúng sẽ tăng đáng kể tỷ lệ trẻ em trên 6 tuổi được phụ huynh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước