Hà Nội ra “tối hậu thư” cho 131 dự án chậm triển khai

TCKD-Thứ tư, ngày 07/08/2013 14:57 GMT+7

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn về việc kiểm tra xử lý đối với 131 dự án chậm triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo, trong tổng số 291 dự án đã có quyết định giao đất cho thuê đất nhưng chậm triển khai giải phóng mặt bằng từ tháng 7/2009. Đến nay, mới có 160 dự án khắc phục cơ bản đã hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng. Vẫn còn 131 dự án chậm triển khai và nhiều dự án vẫn chưa tiến hành giải phóng mặt bằng.

‘ Ảnh: VTV News

Ủy ban thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở ngành, UBND cấp huyện, thị xã, chủ đầu tư nhanh chóng rà soát làm rõ nguyên nhân. Theo đó :

- Đối với các dự án vướng mắc về chính sách, giao cho ban giải phóng mặt bằng Thành phố chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Nếu chủ đầu tư không thực hiện cam kết sẽ xử lý đối với chủ đầu tư.

- Đối với các dự án thiếu vốn, thiếu quỹ nhà tái định cư, dự án chậm do điều chỉnh quy hoạch phải có biện pháp xử lý khắc phục.

- Đối với những dự án chủ đầu tư không liên hệ với địa phương, dự án có quyết định hết hiệu lực, thành phố Hà Nội giao Sở Tài nguyên môi trường đề xuất theo hướng thu hồi giao cho chủ đầu tư khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước